ராஜா ராஜாதான் தொடர் – சிவக்குமார் 20–11–19

19-11-2019 04:58 PM

தாய்ப்பாசம் அதிகம்!

(சென்ற வார தொடர்ச்சி...)

தமி­ழ­க­மெங்­கும் பேசப்­ப­டும் இசை­ய­மைப்­பா­ளர், இளை­ய­ராஜா. அவ­ரது தந்தை எம்.ஆர். ராம­சாமி. பிறப்­பால் ஒரு இந்­து­வாக இருந்த ராம­சாமி, கிறிஸ்­து­வ­ராக மதம் மாறி­ய­வர். தனது பெயரை டேனி­யல் ராம­சாமி என வைத்­துக்­கொண்­ட­வர்.

ஒரு விவ­சா­யி­யான பண்­ணை­பு­ரத்து டேனி­யல் ராம­சா­மிக்கு நான்கு மனை­வி­கள். நான்­கா­வது மனைவி சின்­னத்­தாயி அம்­மாள். அவ­ருக்கு நான்கு மகன்­கள் இரண்டு மகள்­கள். பாவ­லர் வர­த­ரா­ஜன், பாஸ்­கர், ராஜையா, அமர்­சிங் என்­பதே அந்த நான்கு மகன்­கள். அன்­றைய ராஜை­யா­தான் இன்­றைய இளை­ய­ராஜா. அன்­றைய அமர்­சிங்­தான் இன்­றைய கங்கை அம­ரன்.

* ஆரம்­பத்­தில் தந்­தை­யின் பெய­ரோடு ஒட்­டிக்­கொண்ட டேனி­யல் என்­பது மகன்­க­ளின் பெய­ரோடு ஒட்­டிக்­கொண்­டது. எனவே சினி­மா­வுக்கு முன்­பெல்­லாம் இளை­ய­ராஜா ‘டேனி­யல் ராஜையா’ என்றே அழைக்­கப்­பட்டு வந்­தார்.

* இள­மை­யில் இவ­ரின் உள்­ளத்­தி­லும், உணர்­வி­லும் நாட்­டுப்­புற இசை கலந்­து­விட கார­ண­மா­னது பண்­ணை­பு­ரத்து தோட்ட வேலை செய்­யும் பெண்­க­ளும், கிரா­மத்து வயல்­வெ­ளி­யில் நாற்று நடும் பெண்­க­ளும் பாடும் மண்­ணின் மண­முள்ள பாடல்­கள்­தான் என சொல்­ல­லாம்.

* ஆற்­றில் நீச்­ச­ல­டித்­தும் பட்­டம் பறக்க விட்­டும் விளை­யா­டும் சின்ன வய­தில் மூங்­கில்­களை வெட்டி சின்­னச் சின்­ன­தாய் புல்­லாங்­கு­ழல்­கள் செய்து வாசித்து மகிழ்ந்­த­வர் இளை­ய­ராஜா.

* பாவ­லர் வர­த­ரா­ஜன் இருந்­த­வரை அவர் குழு­வில் இருந்த சகோ­த­ரர்­கள், பாவ­ல­ரின் மறை­வுக்­குப்­பின் சென்­னைக்கு பிர­வே­சம் செய்­த­னர். கன­வு­க­ளு­டன் வந்­த­வர்­க­ளுக்கு வசந்­தம் எளி­தில் கிட்­ட­வில்லை. வாய்ப்பு தேடி அலைச்­சல், வறுமை என நாட்­கள் நகர்ந்­தன. எப்­போ­தா­வது கிட்­டும் கச்­சேரி வாய்ப்பு, அவ்­வப்­போது தொண்டை நனைத்­துக் கொள்­ள­வும், கால் வயிற்­றுக்­கே­னும் உத­வி­யது.

* வச­தி­கள் வரும்­போது விரி­சல்­கள் வரும். ஆனால் வறுமை சேர்ந்­தி­ருக்­க­வும், சேர்ந்து உழைக்­க­வும், உத்­வே­கம் கொடுக்­கும். வறு­மை­யி­லும் பாவ­லர் சகோ­த­ரர்­க­ளி­டம் ஒரு அபூர்­வ­மான பழக்­கம் இருந்­தது. சாப்­பிட்­டால் மூவ­ரும் சேர்ந்தே சாப்­பி­டு­வது, இரு­வர் பட்­டினி கிடக்க வெளியே சென்ற ஒரு­வ­ருக்கு விருந்தே கிடைத்­தா­லும் மற்ற மூவரை விட்டு சாப்­பி­டு­வ­தில்லை. அப்­போது அவர்­கள் என்­ன­தான் பசி­யால் காய்ந்­தி­ருந்­தா­லும் அவர்­க­ளின் நம்­பிக்கை மட்­டும் காயா­ம­லி­ருந்­தது.

* சென்­னைக்கு வந்த கால­கட்­டங்­க­ளில் சகோ­த­ரர்­கள் தனித்­த­னி­யா­கச் சென்று சம்­பா­தித்­தா­லும் பணம் பொது­வா­கவே வைக்­கப்­பட்­டது. அறை­யில் இருந்த ‘லட்­சுமி’ படத்­தின் முன்­னால் பணத்தை வைத்து விடு­வார்­கள். அண்­ணன் பாஸ்­கர்­தான் தம்­பி­கள் டேனி­யல் ராஜையா, அமர்­சிங் இரு­வ­ருக்­கும் சேர்த்து செலவு செய்­வார். வரவு – -செலவு துறை அவ­ரி­டமே இருந்­தது. அன்று பணம் போட்டு வைத்த ‘லட்­சுமி’ படம் இன்­ன­மும் இளை­ய­ரா­ஜா­வின் பூஜை அறை­யில் இருக்­கி­றது.

* கிரா­மத்து ராஜையா, தன்­ராஜ் மாஸ்­ட­ரி­டம் மேல்­நாட்டு இசை கற்க ஆசைப்­பட்­டார். அதற்கு வசதி வேண்­டுமே என்ன செய்ய? ஒரு நாள் துணிந்து தாங்­கள் கச்­சே­ரி­யில் பயன்­ப­டுத்தி வந்த மைக்­கு­கள், ஆம்ப்­ளிை­ப­யர் ஆகிய சாத­னங்­களை அடகு வைத்­த­னர். வசதி வந்த பிறகு அடகு வைத்­த­வற்றை மீட்க சென்­ற­போது ஏமாற்­றம்­தான் மிஞ்­சி­யது. அட­குக்­கடை பல­ச­ரக்­குக் கடை­யாக மாறி­யி­ருந்­தது. இந்த இழப்பு ராஜா­வின் மன­தில் ஒரு ஓர­மாக இருக்­கி­றது.

* ராஜையா வாய்ப்பு கேட்­டுச் சென்ற இடத்­தில் இசைக்­க­ரு­வி­கள் இல்­லா­மல், மேஜை­யில் தாளம் போட்­டுப் பாடிக்­காட்­டி­னார். ராஜை­யா­வின் திற­மையை  உணர்ந்த தயா­ரிப்­பா­ளர், பிர­பல கதை, வச­ன­கர்த்தா பஞ்சு அரு­ணா­ச­லம் அவரை தனது படத்­தின் இசை­ய­மைப்­பா­ள­ராக முடிவு செய்­தார். டேனி­யல் ராஜையா என்ற பெயரை சினி­மா­வுக்­காக ராஜா என்று மாற்ற நினைத்­தார். திரை­யு­ல­கில் ஏற்­க­னவே ஏ.எம். ராஜா பாட­க­ரா­க­வும், இசை­ய­மைப்­பா­ள­ரா­க­வும் இருந்­த­தால் இவ­ருக்கு பஞ்சு அரு­ணா­ச­லம் வைத்த பெயர்­தான் ‘இளை­ய­ராஜா’.

* இளை­ய­ரா­ஜா­வின் பூஜை­ய­றை­யில் பல­வி­த­மான தெய்­வப்­ப­டங்­கள் வைக்­கப்­பட்­டுள்­ளன. அவற்­றுக்கு நடுவே அவ­ரது அருமை அன்னை சின்­னத்­தாயி அம்­மா­ளின் பட­மும் வைக்­கப்­பட்­டி­ருக்­கி­றது. இளை­ய­ரா­ஜா­வுக்­குத் தாய் மீது பாசம் அதி­கம். அவர் பாடிய பாடல்­க­ளில் தாய்ப்­பா­சத்தை வெளிப்­ப­டுத்தி இருப்­பார். அவர் அதி­க­மா­கப் பாடி­ய­தும் தாய்ப்­பா­சத்தை பற்­றிய பாடல்­க­ளைத்­தான். அம்மா சென்­டி­மென்ட் கொண்­ட­வர்.

* காலை ஐந்து மணிக்கே எழுந்து விடு­வார். சிறிது நேரம் வாக்­கிங், குளித்து முடித்து பூஜை செய்­வார். பிடித்த இடம் பூஜை அறை­தான். இளை­ய­ராஜா செய்தி நாளி­தழ்­களை படிக்­கும் பழக்­கம் இல்­லா­த­வர். தனது அம்­மா­வின் படத்­தைத் தொட்டு வணங்கி விட்­டுத்­தான் வெளியே புறப்­ப­டு­வார்.

* இளை­ய­ராஜா முன்பு அசைவ உணவு சாப்­பிட்டு வந்­தார். பிறகு சுத்த சைவ உண­வுக்கு மாறி­விட்­டார். அது­வும் பத்­திய உண­வு­தான். காய்­க­றி­கள் நிறைய சேர்த்­துக் கொள்­வார். சுண்­டல், தட்­டைப்­ப­யிறு ஆகி­ய­வற்றை விரும்­பிச் சாப்­பி­டு­வார். முன்­பெல்­லாம் மொச்­சைப் பயிறு கலந்த கரு­வாட்­டுக்­கு­ழம்பு விரும்பி சாப்­பி­டு­வார். பிறகு அதை­யும் விட்­டு­விட்­டார்.

* இளை­ய­ரா­ஜா­வின் மனைவி பெயர் ஜீவா. ராஜா­வின் சொந்த அக்­காள் மகள். அத­னால் உரி­மை­யும் பாச­மும் அதி­கம்.



Trending Now: