ராஜா ராஜாதான் தொடர் – சிவக்குமார் 10–7–19

09-07-2019 03:10 PM

தற்­செ­யல் அல்ல...!

(சென்ற வாரத் தொடர்ச்சி...)

இளை­ய­ராஜா பாடிய பாடல்­க­ளைப் பற்­றிய என் அனு­மா­னம் பிற­ரால் பாட­வி­ய­லாத பாடு­வ­தற்­கான மிகத்­துல்­லி­ய­மான குரல் அகப்­ப­டாத பாடல்­களை மாத்­தி­ரம் அவர் பாடி­ய­வ­ரில்லை. அவை அவர் பாடிய பாடல்­க­ளில் சில­பல. அவற்­றைத் தாண்டி அவர் பாடிய பாடல்­க­ளில் பெரு­வா­ரிப் பாடல்­கள் வெற்­றி­பெற்ற சூப்­பர்­ஹிட் பாடல்­க­ளாக அமைந்­தது தற்­செ­ய­லல்ல. மேற்­சொன்ன ப்ளூ வகை­மைக் குர­லா­ளர்­கள் உலக அள­வில் தாபம் பொங்­கு­கிற பாடல்­க­ளை­யும் பாடி­யி­ருப்­பது கூறத்­தக்­கது.

இளை­ய­ரா­ஜா­வின் வசீ­க­ரம் அப்­ப­டி­யான பாடல்­க­ளைத் தன்­னா­லான அளவு வித்­யா­சப் படுத்­தி­யது தான். உதா­ர­ண­மாக ஆத்­தாடி பாவாட காத்­தாட என்ற பாடல் பூவி­லங்கு படத்­தில் இடம்­பெற்­றது. அதன் துவக்க இசை மிகப் பல­மான புல்­லாங்­கு­ழல் ஒற்­றை­யா­கத் தொடங்கி மெல்ல தாளக்­க­ரு­வி­யில் நிலை­பெ­றும். ஆத்­தாடி பாவாட காத்­தாட எனத் தொடங்கி குளிக்­குது ரோசா நாத்து எனும் போது ஒளிந்­தி­ருந்து காணக் கிடைத்த தழு­வல் காட்­சி­போல மன­மெங்­கும் விர­வும்.

உன்­னிப்­பா­கக் கவ­னித்­தால் ஆபா­ச­மா­கவோ முகஞ்­சு­ளிக்­கிற அள­வுக்கோ இந்­தப் பாடல் சென்­று­வி­டா­மல் இருப்­ப­தற்­கான கடி­வா­ள­மாக இந்­தப் பாட­லின் பின்­மைய இசையை மென் சோக இசைக்­கோர்­வை­யா­கவே அமைத்­தி­ருப்­பார். தாளக்­கட்டு காத­லும் சர­ச­மும் பொங்­கும். தன் குர­லால் கடி­வா­ளம் கட்டி இரு­வேறு குதி­ரை­க­ளைப் பாட­லின் பூர்த்தி கணம் வரைக்­கும் தன் கட்­டுப்­பாட்­டி­லேயே வைத்­தி­ருப்­பார் ராஜா.

 கார­ண­மின்­றிக் கண்­ணீர் வர­வ­ழைக்­கிற பாடல்­க­ளைத் தந்த அதே குரலா மன­தின் அணுக்­க­மான அடி­யா­ழத்­தி­லி­ருந்து பர­வ­சத்­தை­யும் கிளர்ச்­சி­யை­யும் உற்­பத்தி செய்­தது என்ற வினா­வுக்கு அந்த ராஜா­வால் மாத்­தி­ரமே பதி­ல­ளிக்க முடி­யும். காதல் கசக்­கு­தய்யா போன்ற பாடல்­களை லேசான அயர்ச்­சி­யு­டன் பாடி இருப்­பார் ராஜா.

ஜேசு­தாஸ் உடன் ராஜா இணைந்து பாடிய பாடல்­க­ளில் கட­லோ­ரம் கட­லோ­ரம் அலை­கள் ஓடி விளை­யா­டும் என்ற பாடல் எப்­போ­தும் இனிக்­கும் ரகம். கடல் சார்ந்த இசையை இந்­தி­யப் படங்­க­ளில் சலீல்தா ராஜா உட்­பட வெகு சிலரே துல்­லிய அற்­பு­தங்­க­ளாக வார்த்­தி­ருக்­கி­றார்­கள். அப்­ப­டி­யான பாடல்­க­ளில் இது­வும் ஒன்று. முழு­வ­து­மாக சற்று மேல் தளத்­தில் ராஜா­வும் கொஞ்­சம் இறங்­கிய இடத்­தில் ஜேசு­தா­ஸூம் பாடி­யி­ருப்­பது ரசம். இரண்டு குரல்­க­ளும் இணைந்­தொ­லிக்­கிற இடங்­க­ளி­லெல்­லா­மும் விலகி நெருங்கி பர­வச கேட்­ப­னு­ப­வ­மாக விரிந்­தி­ருக்­கும்.

அவ­தா­ரம் படத்­தில் வரு­கிற அரி­தா­ரத்­தைப் பூசிக் கொள்ள ஆசை பாட்டை ராஜா எடுத்­தி­ருக்­கும் அழகே அழகு. நாசர் குர­லில் வச­னங்­க­ளும் ராஜா குர­லில் பாட­லும் மாறி மாறி தொடங்­கும்.ஒரு கட்­டத்­தில் நாசர் பாடு­வ­தா­கவே நம் மனம் நம்­பும். இளை­ய­ராஜா குர­லில் நேர்த்­திய அற்­பு­தங்­க­ளில் இந்­தப் பாட­லும் ஒன்று என்­பேன்.

இளை­ய­ராஜா தன் குர­லில் பாடிய பாடல்­கள் எத்­தனை இருந்­தா­லும் கூட ஆகச்­சி­றந்த பெரு­வி­ருப்­பப் பாட­லாக இத­னைத் தான் சொல்ல முடி­கி­றது. இத­னைக் கேட்ட மாத்­தி­ரத்­தில் இருந்து இந்­தக் கணம் வரைக்­கும் எனக்­குள் சதா ஆல­வட்­டங்­களை உண்டு பண்­ணிக் கொண்­டி­ருக்­கிற அந்­தப் பாடல் சங்­கத்­தில் பாடாத கவிதை அங்­கத்­தில் யார் தந்­தது. ஜான­கி­யு­டன் சேர்ந்து பாடி­யி­ருப்­பார் ராஜா. ஆட்­டோ­ராஜா படத்­தில் இடம்­பெற்ற இப்­பா­டல் பல மொழி­க­ளி­லும் ராஜா­வால் பயன்­ப­டுத்­தப் பட்­டது.

பூமணி படத்­தில் ராஜா பாடிய தோள் மேல தோள் மேல பாடல் சுஜா­த­வு­டன் பாடி­யி­ருப்­பார் ராஜா...

 நான் இருந்­தேன் வானிலே மேக­மாய்

ஏன் விழுந்­தேன் பூமி­யில் வேக­மாய்

வீழ்ந்­த­தும் நல்­லதே தாக­மாய் உள்­ளதே

 மறக்க முடி­யாத பாடல். இந்­தப் பாடல் முழு­வ­தை­யும் மென் நோய்மை கலந்த குர­லில் பாடி இருப்­பார் ராஜா. உடன் பாடிய சுஜாதா குர­லுக்­கேற்ற ஓரி­டத்­தில் ஒலிக்­கும் முழுப்­பா­ட­லும்.